Sát ngày khai giảng, nhiều phụ huynh vẫn tất bật tìm mua sách cho con

Sát ngày khai giảng, nhiều phụ huynh vẫn tất bật tìm mua sách cho con

Thứ sáu - 02/02/2024 05:49 Fashion
Ghi nhận tại một số nhà sách ở TP.HCM như Văn Lang (đường Lê Văn Duyệt, quận Bình Thạnh), Fahasa (quận Phú Nhuận)… phụ huynh, học sinh đi mua sắm các vật dụng, đồ dùng học tập khá nhộn nhịp.

Sách, vở, bút... giảm giá đến 50%
Tại các nhà sách, giá các văn phòng phẩm không biến động nhiều, thậm chí giảm giá sâu; kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, bắt mắt.

Theo đó, giá các loại tập, vở, giấy kiểm tra dao động từ 10.000 - 17.500 đồng/quyển tùy loại. Các loại bút chì, bút bi có giá từ 5.000 - 18.000 đồng/chiếc; bút dạ, bút xóa, thước kẻ từ 8.000 - 25.000 đồng/chiếc…

Ba lô có giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/chiếc. Riêng các loại đặc biệt có chức năng chống gù, vẹo cột sống, lệch vai... được bán với giá từ 400.000 - 599.000 đồng/sản phẩm.

Tựu trường nhưng mua sách giáo khoa không có và không biết khi nào sẽ có
Cô giáo vùng cao dùng tiền tiết kiệm tặng sách giáo khoa cho học trò
Đừng quên những cái khó từ thực tế của sách giáo khoa
Mừng lễ Quốc khánh, hàng loạt nhà sách cũng tung nhiều ưu đãi, giảm giá 10 - 20%, thậm chí giảm sâu 50% nhiều mặt hàng như sách bổ trợ, bút, thước…

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Đặng Ngọc Bảo - quản lý nhà sách Fahasa chi nhánh Phú Nhuận - cho biết dù sức mua tăng mạnh so với ngày thường nhưng giảm so với mọi năm.

"Nếu những năm trước phụ huynh thường có tâm lý mua thừa các loại bút bi, bút chì, cục tẩy, hộp ngòi… vì các bé hay làm mất nhưng năm nay đa số họ chỉ mua vừa đủ xài", ông Bảo nhận xét.

Trong khi đó đại diện siêu thị MM Mega Market, Emart... cho biết đang giảm giá đến 30% cho mặt hàng ba lô, túi chống sốc, đèn bàn, bộ drap mền trải để nghỉ trưa cho học sinh... Sức mua tại nhiều siêu thị hiện tăng tốt so với năm ngoái và tăng mạnh so với ngày thường.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây